วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Blog คืออะไร?

Blogger 
Blog หรือมาจากคำว่าเว็บบล็อค(Webblog)คือบันทึกข้อมูลออนไลน์ที่สามารถแบ่งปันข้อมูลต่างๆ ในเรื้องส่วนตัวหรือเกี่ยวกับองค์กรใหญ่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นสามารถเผยแพร่ได้อย่างรวดเร็วทำได้ทันทีทุกที่ที่เชื้อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ สามารถอัปเดตได้บ่อยเท่าที่ต้องการ บล็อคเป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยทันเหตุการ ได้รับความนิยมแพร่หลาย เนื้อหาที่เขียนในบล็อค(Post)แล้วแต่เจ้าของบล็อคจะคิดสร้างสรรค์อย่างไร จะเก็บไว้อ่านคนเดียว หรือเพื่อเสนอข้อมูลข่าวสารให้ผู้สนใจทั่วไป บล็อคสามารถใช้ทำธุรกิจออนไลน์ บล็อคเป็นเสมือนไดอารี่ออนไลน์ สามารถนำเสนอเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องส่วนตัวเรื่องงานเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ธุรกิจ กีฬา และเรื้องทั่วไป การถ่ายรูป โชว์รูปภาพ หนัง เพลง บอกเล่าถึงผลิตภันฑ์ ข้อมูลบริษัทเสนอข้อมูลสินค้า การนำเสนอข้อมูลต่างๆ ๆลๆ

เนื้อหา บล็อคส่วนใหญ่มาจากความคิดประสบการณ์ของเจ้าของบล็อค(Webmaster)มีสำนวนภาษาเป็นกันเอง ตรงนี้เป็นเสน่ห์ของการทำบล็อคเลยทีเดียว เพราะเจ้าของบล็อคสามารถแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง อาจถือได้ว่าบล็อคเป็นเครื่องมือสื่อสารสะทัอนความเป็นกันเอง ระหว่างผู้เขียนและผู้อ่านบล็อค สังเกตุได้จากคอมเมนต์(Comment)ที่มีในบล็อค และบล็อคทีมีเนื้อหาหมวดหมู่(คอนเซปต์)ทีแน่นอนการนำเสนอเนื้อหา มีการวางแผนที่ดีจะช้วยให้บล็อคได้รับความสนใจ เป็นอย่างมาก.
(Blognonk.blogspot.com)

1 ความคิดเห็น:

  1. reekadorosey07 @
    gmail.com

    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีและมีการรับประกัน 100% เงินกู้ยืมจากต่างประเทศในช่วงระยะเวลานี้ นอกจากนี้เรายังได้ออกเงินให้กู้ยืมในยูโรบาทไทยบาทสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์เป็น 2% ของสินเชื่อทั้งหมดหากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน reekadorosey07 @
    gmail.com ด้วยข้อมูลต่อไปนี้ชื่อของคุณ: ประเทศ: เมือง: ที่อยู่: จำนวนเงินที่จำเป็น: ระยะเวลา: อายุ: เพศ: อาชีพ: ไม่มีโทรศัพท์: ขอบคุณ Mr.Reekado

    ตอบลบ