วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Blog ดีอย่างไร?

untitled
Blog
ข้อดีของบล็อค คุณที่ไม่เคยมีบล็อคหรือสร้างบล็อค อาจไม่ทราบว่าบล็อคมีข้อดีอย่างไรทำไมใครๆถึงสร้างบล็อคกัน  จุดดีของบล็อคมีหลายข้อ ลองมาดูกันน้ะครับเผื่อจะสนใจสร้างบล็อค  รับรองไม่เสียหาย มีแต่ประโยชน์นำไปสู่การหารายได้(สตางค์)
1.ใช้ฟรี ส่วนมากบล็อคมักเป็นบริการที่ใช้งานฟรี(ที่ไม่ฟรีก็มีครับ) ส่วนใหญ่จะเปิดให้สมัครฟรีไม่เสีย           สตางค์ เช่นบล็อคเกอร์(Blogger.com)ของบริษัท Google เสียเวลาสมัครไม่นานก็เปิดใช้งานบล็อคได้ทันที.
2.ใช้งานง่าย แม้คนไม่เก่งคอมพิวเตอร์ก็ใช้บล็อคได้ไม่ยาก เราสามารถปรับแต่งรูปร่างบล็อคได้ง่ายตามความพอใจ เพราะระบบจัดบริหารบล็อคถูกออกแบบมาให้ใช้งานสดวก สามารถเลือกรูปร่างของบล็อคได้มากแบบ เพิมรูปภาพ, คลิปวิดี, หนัง,อื่นๆ ๆลๆ
3. อัปเดตได้รวดเร็ว เราสามารถเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ตลอดเวลา ในทีที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้
 ผู้ที่เข้าชมบล็อคของเรา สามารถแสดงความคิดเห็นได้(คอมเมนต์)เป็นการติดต่อสือสารระหว่างเจ้าของบล็อคและผู้อ่านโดยตรง มีการแลกเปลียนความคิดประมาณชอบเรื้องเดียวกัน.
5. สามารถสร้างลิ้งก์ไปยังเว็บไซต็หรือบล็อคอื่นๆ ได้จากในบล็อคที่เราสร้างขึ้น การสร้างลิงก์ไปเว็บไซต์อื่นและแลกเปลี่ยนลิงค์จะช้วยโปรโมตบล็อคของเรา หรือสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่นที่น่าสนใจ(เว็บไซต์ที่เราอ้างอิง)เพื่อผู้ที่อ่านบล็อคของเราจะตามไปดูได้สดวก.
6. มีความเป็นตัวของตัวเองสูง สามารถกำหนดชื่อบล็อคด้วยตัวเราเอง การเขียนสำนวนภาษาในแบบอย่างของเรา แสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของบล็อค.
7. มีฟังก์ชันช้วยเพิ่มช่องทางการเข้าชม(Traffic)ระบบ Ping จะช้วยกระจายข่าวสาร รวมทั้งระบบ Feed ช้วยให้เข้าถึงบทความได้งาย สามารถนำเนื้อหาไปใช้โดยไม่ต้องเข้าบล็อค.
8. บล็อคสนับสนุนการทำ SEO เมื่อเราอัปเดตเนื้อหาที่ทันสมัยบ่อยๆ มีการเคลื่อนไหวบ่อยๆ มีโอกาศสูงที่บล็อคของเราจะอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะ SEO(SearchEngnine)และท่ามี Ranking ที่ดีผ่านการตรวจสอบจากโปรแกรม Robot ของเสิร์ชเอนจิ้น(ชอบเข้ามาตรวจสอบอยู่เสมอ) เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา..
ยังมีอีกหลายข้อน้ะครับข้อดีของบล็อค สำรวจความเป็นไปได้ด้วยตัวคุณเอง โอกาศหน้าผมจะเอาข้อมูลมานำเสนอคุณที่สนใจหรือพอจะทราบอยู่บ้างแล้วอีก. โอกาศหน้าพบกันใหม่ สวัสดีคร้าบ.. (Blognonk.blogspot.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น